banner0

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

อุปกรณ์รับแต่ละตัวรับส่งได้ไกลเท่าไร?

ปรกติแล้วเครื่องส่ง WiFi รุ่นใหม่ๆ มีรุ่นที่สามารถรับส่งได้ หลายสิบกิโลก็มีค่ะ แต่ Notebook จะรับ-ส่งได้แค่ประมาณ 100-200 เมตร (เพราะ Access Point ส่งมาถึง Notebook, แต่เครื่อง Notebook เราส่งกลับไปไม่ถึง)
จากภาพด้านบน
  • โทรศัพท์มือถือ จะรับส่งได้ที่ระยะประมาณ 100 เมตร
  • โน้ตบุ้ค จะรับส่งได้ที่ระยะ 200-300 เมตร
  • สำหรับลูกค้าเราที่อยู่ห่างออกไป 300-400 เมตรหากสัญญาณน้อย เราก็ให้ลูกค้าซื้อตัว Usb WiFiใช้ได้ทั้ง Notebook และ PC ราคามีตั้งแต่ 300,  500 หรือ 1,000 บาท ตามระยะความไกลค่ะ
  • สำหรับลูกค้าที่ห่างออกไปประมาณ 1-3 กิโล เราก็เสนอให้ลูกค้าซื้อ Loco m2 ติดค่ะ (เคล็ดลับอยู่ที่ แทนที่จะกำหนดเป็นเครื่องรับอย่างเดียว เราก็ตั้งให้เป็น Repeater(เครื่องทวนสัญญาณ) เพื่อกระจายสัญญาณให้เราอีกต่อหนึ่งค่ะ (หาทางให้ลูกค้าเสียบไฟให้เองนะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น